Tin tức – Nha Khoa Minh Ý https://nhakhoaminhy.com Nha Khoa Minh Ý, Quận Tân Bình Sat, 06 Apr 2024 09:26:29 +0000 en-US hourly 1 https://wordpress.org/?v=5.1.1 Đã có câu trả lời cho tranh cãi nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng https://nhakhoaminhy.com/da-co-cau-tra-loi-cho-tranh-cai-nen-danh-rang-truoc-hay-sau-khi-an-sang.html https://nhakhoaminhy.com/da-co-cau-tra-loi-cho-tranh-cai-nen-danh-rang-truoc-hay-sau-khi-an-sang.html#respond Tue, 11 May 2021 03:49:22 +0000 https://nhakhoaminhy.com/?p=680 Đã có câu trả lời cho tranh cãi nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng Cuối cùng các nha sĩ đã giải được bài toán gây […]

The post Đã có câu trả lời cho tranh cãi nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng appeared first on Nha Khoa Minh Ý.

]]>
Đã có câu trả lời cho tranh cãi nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng

Cuối cùng các nha sĩ đã giải được bài toán gây tranh cãi bấy lâu nay, đó là nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng.

Để duy trì thói quen, nhiều người thường định ra thời điểm cụ thể để đánh răng mỗi ngày. Phổ biến nhất là đánh răng mỗi sáng sau khi thức dậy và mỗi tối trước khi đi ngủ.

Nhưng buổi sáng nên đánh răng trước hay sau khi ăn?

Các chuyên gia khẳng định rằng bạn nên đánh răng trước khi ăn sáng. Và đây là lý do.

Ưu điểm của việc đánh răng trước khi ăn sáng

Khi bạn ngủ, vi khuẩn trên miệng sẽ sinh sôi. Chính những vi khuẩn này là nguyên nhân tạo ra mảng bám, khiến bạn thức dậy với vị khó chịu trong miệng và hơi thở có mùi hôi.

Nếu bạn đánh răng ngay sau khi thức dậy, răng của bạn sẽ được phủ một lớp florua trước khi ăn, điều này giúp tránh cho những mảng bám này và vi khuẩn này xâm nhập vào bữa sáng mà bạn sẽ ăn.

Nhược điểm của việc đánh răng sau khi ăn sáng

Bên cạnh đó, nha sĩ khuyên bạn không nên đánh răng ít nhất 30 phút sau khi bạn vừa ăn những món có tính axit, như bánh mì, cà phê và nước cam – đây là những món phổ biến vào bữa sáng.

Đánh răng sau khi ăn xong có thể ảnh hưởng đến men răng của bạn. Do đó các nghiên cứu cho rằng đánh răng trước khi ăn sáng sẽ tốt hơn.

Mẹo cho những người thích đánh răng sau khi ăn sáng

Nếu bạn vẫn cảm thấy mình phù hợp với việc đánh răng sau khi ăn sáng, hãy đảm bảo áp dụng những mẹo sau đây để bảo vệ sức khỏe răng miệng.

– Đợi khoảng 30 phút đến 1 tiếng sau khi ăn sáng xong mới đánh răng.

– Uống một cốc nước hoặc nhai kẹo cao su không đường sau khi ăn để làm sạch răng trước khi bạn đánh răng.

– Lưu ý nếu bạn ăn hay uống những món có tính axit (bánh mì, bánh ngọt, hoa quả sấy, nước cam,…) vào bữa sáng, hãy đợi lâu hơn rồi mới đánh răng.

(Theo Bright Side)

 

The post Đã có câu trả lời cho tranh cãi nên đánh răng trước hay sau khi ăn sáng appeared first on Nha Khoa Minh Ý.

]]>
https://nhakhoaminhy.com/da-co-cau-tra-loi-cho-tranh-cai-nen-danh-rang-truoc-hay-sau-khi-an-sang.html/feed 0
Mặt dán sứ Veneer – Giải pháp thẩm mỹ nha khoa ưu việt https://nhakhoaminhy.com/mat-dan-su-veneer-emax-dep-tu-nhien.html https://nhakhoaminhy.com/mat-dan-su-veneer-emax-dep-tu-nhien.html#respond Thu, 16 Jul 2020 16:38:47 +0000 https://nhakhoaminhy.com/?p=627 MẶT DÁN SỨ VENEER: MANG ĐẾN NỤ CƯỜI ĐẦY QUYẾN RŨ Mặt dán sứ Veneer hiện đang là trào lưu thẩm mỹ nha khoa được đông đảo mọi […]

The post Mặt dán sứ Veneer – Giải pháp thẩm mỹ nha khoa ưu việt appeared first on Nha Khoa Minh Ý.

]]>
MẶT DÁN SỨ VENEER: MANG ĐẾN NỤ CƯỜI ĐẦY QUYẾN RŨ

Mặt dán sứ Veneer hiện đang là trào lưu thẩm mỹ nha khoa được đông đảo mọi người trên thế giới đón nhận. Phương pháp nà sử dụng một miếng sứ mỏng dán cố định lên mặt ngoài của răng nhằm che đi những khiếm khuyết về hình thể, màu sắc, kích thước răng… tái tạo lại cung răng đều đặn, hài hòa với khuôn mặt và trắng sáng tự nhiên.

Mặt dán sứ Veneer ngày càng được nhiều bạn trẻ lựa chọn

VÌ SAO MẶT DÁN SỨ VENEER ĐƯỢC NHIỀU NGƯỜI ƯA CHUÔNG?

  • Mang lại thẩm mỹ cao nhờ thiết kế ôm sát với mặt ngoài răng, màu sắc hài hòa tự nhiên như răng thật
  • Yêu cầu mài răng ít, chỉ từ 0.5-0.6mm nên không ảnh hưởng đến cấu trúc răng thật, bảo tồn mô răng, bảo tồn tủy răng tối đa.
  • Đảm bảo chức năng ăn nhai như răng thật
  • Không đổi màu, độ bền cao lên đến 10-20 năm nếu giữ gìn chăm sóc răng tố

NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÊN SỬ DỤNG MẶT DÁN SỨ

  • Răng sậm màu, không cải thiện với tẩy trắng
  • Các răng chen chúc, lệch lạc nhẹ
  • Răng bị mòn men
  • Răng thưa ,răng nhỏ, kích thước không đều…

Nha khoa Minh Ý chỉ sử dụng sản phẩm mặt dán sứ Veneer Emax  cao cấp chính hãng , thẻ bảo hành truy xuất  nguồn gốc rõ ràng, bảo hành lên đến 10 năm.

 

Trường hợp răng mòn nhẹ:

Trường hợp răng không đều màu:

Trường hợp răng thưa:

Răng nhiễm màu nặng:

 

The post Mặt dán sứ Veneer – Giải pháp thẩm mỹ nha khoa ưu việt appeared first on Nha Khoa Minh Ý.

]]>
https://nhakhoaminhy.com/mat-dan-su-veneer-emax-dep-tu-nhien.html/feed 0
LÀM THẾ NÀO ĐỂ UỐNG CÀ PHÊ, TRÀ KHÔNG BỊ BÁM MÀU?? https://nhakhoaminhy.com/lam-the-nao-de-uong-ca-phe-tra-khong-bi-bam-mau.html https://nhakhoaminhy.com/lam-the-nao-de-uong-ca-phe-tra-khong-bi-bam-mau.html#respond Sat, 28 Dec 2019 02:49:22 +0000 http://nhakhoaminhy.com/?p=599 LÀM THẾ NÀO ĐỂ UỐNG CÀ PHÊ, TRÀ KHÔNG BỊ BÁM MÀU?? ⚡️Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hàm răng bị ố vàng, xỉn màu là […]

The post LÀM THẾ NÀO ĐỂ UỐNG CÀ PHÊ, TRÀ KHÔNG BỊ BÁM MÀU?? appeared first on Nha Khoa Minh Ý.

]]>
LÀM THẾ NÀO ĐỂ UỐNG CÀ PHÊ, TRÀ KHÔNG BỊ BÁM MÀU??

⚡Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến hàm răng bị ố vàng, xỉn màu là do sở thích uống cà phê hoặc trà của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ và dân văn phòng. Đây là những loại thức uống có màu đậm và dễ bám lại trên men răng dù có được làm sạch răng thường xuyên. Vậy làm thế nào để uống trà, cà phê không làm xỉn màu răng?

? Trên thực tế, không phải bất kỳ ai uống trà, cà phê là đều bị răng xỉn màu. Điều này còn phụ thuộc vào chất lượng men răng của mỗi người. Có người uống trà, cà phê thường xuyên nhưng răng vẫn trắng, nhưng có người chỉ thỉnh thoảng nhấp vài ngụm cà phê cũng có thể làm xỉn màu men răng rồi. Thật không may nếu bạn rơi vào trường hợp răng dễ bị xỉn màu.
? Bên cạnh trà, cà phê thì các thủ phạm cũng làm xỉn màu men răng như là đồ uống có ga, rượu vang đỏ, thuốc lá. Một số ít khác tuy không để lại hậu quả xỉn màu nặng nhưng cũng khiến cho men răng xuống màu đôi chút như là các quả mọng và cà chua cũng tác động làm đổi màu răng, cũng như một số nước súc miệng có chứa stannous fluoride hay cetylpyridinium chloride.
?Vậy làm thế nào để vừa có nụ cười trắng sáng, vừa không phải bỏ thói quen uống trà, cà phê hàng ngày? Chúng ta hãy thử áp dụng những mẹo sau đây nhé!
✔Sử dụng ống hút: Việc sử dụng ống hút sẽ làm hạn chế sự tiếp xúc giữa răng và đồ uống có màu đậm như trà và cà phê, làm giảm sự nhiễm màu của răng.
✔Thêm một chút sữa: Người nghiện trà hay cà phê có thể thêm chút sữa vào khi uống. Điều này sẽ làm giảm sự xỉn màu của răng.
✔Súc miệng hoặc đánh răng ngay sau đó: Sau khi sử dụng trà và cà phê xong bạn cần đi súc miệng hoặc đánh răng ngay để ngăn chặn kịp thời sự bám đọng lại của trà và cà phê lên bề mặt răng.
✔Nhai kẹo cao su không đường: Việc này sẽ kích thích tiết nước bọt và lấy đi các mảng bám trên răng khá hiệu quả ngay sau mỗi lần bạn uống trà hoặc cà phê.
✔Dùng kem tẩy trắng răng: Để có được hiệu quả rõ hơn bạn có thể dùng các loại kem tẩy trắng răng nếu răng đã trót bị xỉn màu đôi chút.

The post LÀM THẾ NÀO ĐỂ UỐNG CÀ PHÊ, TRÀ KHÔNG BỊ BÁM MÀU?? appeared first on Nha Khoa Minh Ý.

]]>
https://nhakhoaminhy.com/lam-the-nao-de-uong-ca-phe-tra-khong-bi-bam-mau.html/feed 0